Kết quả kiểm tra nội bộ tháng 3/2019

Thứ sáu - 12/04/2019 23:24
Từ ngày 01/3/2019 đến ngày 30/3/2019 Chuyên môn nhà trường tổ chức kiểm tra nội bộ
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO ĐIỆN BIÊN
TRƯỜNG THPT BÚNG LAO
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Số: 07/TB-THPT BL Mường Ảng, ngày 10 tháng 4 năm 2019
 
THÔNG BÁO
Kết quả kiểm tra nội bộ tháng 3 năm học 2018-2019
                               
Căn cứ Kế hoạch số 25/KH-THPTBL ngày 12/9/2018 của trường THPT Búng Lao về việc “Công tác kiểm tra nội bộ trường học năm học 2018-2019”; Căn cứ Hướng dẫn số 05/HD-THPTBL ngày 13/9/2018 của trường THPT Búng Lao về việc “Hướng dẫn thực hiện kiểm tra hoạt động sư phạm của giáo viên”; Căn cứ Kế hoạch số 13/KH-THPTBL ngày 01/3/2019 của trường THPT Búng Lao về việc “Kiểm tra nội bộ tháng 3 năm học 2018-2019”;
Căn cứ các biên bản của các tổ kiểm tra nội bộ tháng 3 theo Quyết định số 24/QĐ-THPTBL ngày 01/3/2019. Hiệu trưởng trường THPT Búng Lao thông báo kết quả kiểm tra nội bộ tháng 3 như sau:
I. Nội dung kiểm tra
1. Kiểm tra hồ sơ dạy học chuyên đề, hồ sơ dạy học theo nghiên cứu bài học của các tổ chuyên môn theo Hướng dẫn số 04/HD-THPTBL ngày 28/8/2018 của trường THPT Búng Lao về việc “Hướng dẫn sinh hoạt tổ, nhóm chuyên môn theo NCBH, chuyên đề, xây dựng và dạy học theo chủ đề/chuyên đề phát triển năng lực”.
2. Kiểm tra toàn diện 05 giáo viên Quyết định số 24/QĐ-THPTBL ngày 01/3/2019 và Hướng dẫn số 05/HD-THPTBL ngày 13/9/2018 của trường THPT Búng Lao về việc “Hướng dẫn thực hiện kiểm tra hoạt động sư phạm của giáo viên”.
3. Kiểm tra hồ sơ giáo án; sổ ghi đầu bài; lịch báo giảng; sổ gọi tên ghi điểm.
II. Kết quả kiểm tra
1. Hồ sơ dạy học chuyên đề, hồ sơ dạy học theo nghiên cứu bài học của các tổ chuyên môn.
a) Ưu điểm
- Các tổ chuyên môn thực hiện dạy học chuyên đề, dạy học theo NCBH theo kế hoạch đăng ký đầu năm.
- Hồ sơ của tổ chuyên môn thực hiện đầy đủ theo “Hướng dẫn sinh hoạt tổ, nhóm chuyên môn theo NCBH, chuyên đề, xây dựng và dạy học theo chủ đề/chuyên đề phát triển năng lực”.
b) Hạn chế
Hồ sơ dạy học nghiên cứu bài học của các nhóm nộp muộn, làm chậm kế hoạch kiểm tra của nhà trường.
2. Kiểm tra toàn diện giáo viên
2.1. Ưu điểm
- Trình độ, nghiệp vụ sư phạm: Kế hoạch và tài liệu dạy học được chuẩn bị đầy đủ, nội dung và phương pháp dạy học đảm bảo, thiết bị dạy học, học liệu và phương án kiểm tra đánh giá trong quá trình dạy hợp lí; Tổ chức các hoạt động cho học sinh tương đối tốt, phù hợp với điều kiện thực tế của bộ môn, của trường; Học sinh hoạt động khá sôi nổi, chủ động tiếp nhận và sẵn sáng thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Thực hiện quy chế chuyên môn: Đa số giáo viên thực hiện tốt nội quy, quy chế chuyên môn như: thực hiện đảm bảo chương trình, kế hoạch giảng dạy bộ môn được giao; Soạn bài và chuẩn bị bài nghiêm túc; kiểm tra và chấm bài theo quy định; Hồ sơ sổ sách thực hiện đúng quy định; Công tác bồi dưỡng và tự bồi dưỡng thực hiện thường xuyên, nghiêm túc; Chấp hành tốt công tác dạy thêm, học thêm.
- Kết quả giảng dạy: Chất lượng giảng dạy đáp ứng yêu cầu bộ môn và yêu cầu chất lượng chung của nhà trường.
- Thực hiện nhiệm vụ khác: Thực hiện tốt các nhiệm vụ khác được phân công.
2.2. Hạn chế
a) Trình độ, ghiệp vụ sư phạm:
+ Có tiết dạy giáo viên soạn giáo án chưa hợp lí (Sùng Khua); Sử dụng thiết bị dạy học chưa hiệu quả (Trần Sơn, Nguyễn Lợi); có tiết dạy học chưa chú trọng nhiều trong phân loại đối tượng học sinh (Nguyễn Lợi).
+ Có tiết dạy giáo viên sử dụng chưa hợp lý phương pháp dạy học, chưa có nhiều phương pháp và hình thức khuyến khích học sinh học tập, khả năng theo dõi, quan sát, phát hiện kịp thời những khó khăn của học sinh (Trần Ngọc Sơn, Nguyễn Văn Lợi).
b) Thực hiện quy chế chuyên môn: Không
c) Kết quả giảng dạy: Không
d) Thực hiện nhiệm vụ khác: Không
c) Kết quả

TT Họ và tên Xếp loại từng loại Xếp loại chung
Trình độ nghiệp vụ sư phạm Thực hiện QCCM Kết quả giảng dạy Thực hiện nhiệm vụ khác
1 Nguyễn Thị Thắm Tốt Tốt Tốt Tốt Tốt
2 Trần Ngọc Sơn Tốt Tốt Tốt Tốt Tốt
3 Phạm Thị Kim Minh Tốt Tốt Tốt Tốt Tốt
4 Nguyễn Văn Lợi Tốt Tốt Tốt Tốt Tốt
5 Sùng A Khua Tốt Tốt Tốt Tốt Tốt
3. Kiểm tra hồ sơ giáo án; sổ ghi đầu bài; lịch báo giảng; hồ sơ học bạ lớp chủ nhiệm; sổ gọi tên ghi điểm.
3.1. Sổ ghi đầu bài
a) Ưu điểm: Đa số giáo viên ghi và đánh giá sổ ghi đầu bài đúng quy định theo Quy chế chuyên môn, góp phần từng bước nâng cao chất lượng hồ sơ của nhà trường. 
b) Hạn chế:
- 15 giáo viên ghi chưa đầy đủ thông tin trong sổ đầu bài trong các tiết chính khóa, tiết kiểm tra; còn 08 giáo viên chưa ghi đầy đủ thông tin các tiết dạy bồi dưỡng kiến thức (có biên bản kiểm tra kèm theo).
- Đa số giáo viên dạy buổi chiều không ghi đầy đủ thông tin trong sổ đầu bài.
3.2. Lịch báo giảng
a) Ưu điểm: Giáo viên lên lịch báo giảng đầy đủ, kịp thời đúng tiến độ chương trình, lịch báo giảng được bảo quản tốt.
b) Hạn chế: Không
3.3. Sổ gọi tên ghi điểm
a) Ưu điểm: Đa số giáo viên thực hiện nghiêm túc quy định vào điểm theo quy chế chuyên môn; thực hiện chấm công học sinh đúng thời gian quy định.
b) Hạn chế:
- 20 lượt giáo viên chưa vào bất kỳ hệ số điểm nào (kiểm tra lần 1); kiểm tra lần 02 vẫn còn 05 giáo viên chưa vào điểm.
- 08 giáo viên chủ nhiệm chưa chốt chấm công tháng 01,02 và ghi tên danh sách.
 (có biên bản kèm theo)
II. Kiến nghị
1. Đối với tổ, nhóm chuyên môn
- Tăng cường các hoạt động sinh hoạt tổ, nhóm chuyên môn gắn với việc tăng cường đổi mới phương pháp giảng dạy, đổi mới kiểm tra đánh giá, dạy học theo chuyên đề và dạy học theo NCBH; kiểm tra định kỳ hồ sơ sổ sách giáo viên, chú trọng nâng cao chất lượng các cuộc kiểm tra, không qua loa đại khái.
- Đôn đốc các giáo viên chấm, trả bài và vào điểm đúng tiến độ theo quy định của QCCM; chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm chấm công, kiểm tra và bổ sung hồ sơ học sinh còn thiếu và sai xót.
- Tăng cường bồi dưỡng về chuyên môn nghiệp vụ, bồi dưỡng kỹ năng trình bày văn bản, trình bày giáo án.
- Căn cứ thông báo kết quả kiểm tra nội bộ của nhà trường, các tổ chuyên môn nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm; tiến hành điều chỉnh, hoàn thiện các nội dung còn thiết xót đã được thông báo. Báo cáo kết quả khắc phục về Hiệu trưởng trước ngày 15/4/2019.
- Tổ chức ký duyệt giáo án định kỳ hàng tuần theo quy định.
- Các tổ chuyên môn kiểm điểm giáo viên chưa vào điểm theo quy định; yêu cầu giáo viên đó chấp hành tốt QCCM.
2. Đối với giáo viên
- Nâng cao nhận thức, chấp hành tốt quy chế chuyên môn, nền nếp kỷ cương trường lớp.
- Tập trung rà soát, khắc phụ những hạn chế nêu trên đúng thời gian quy định.
- Tăng cường công tác tự học, tự bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tham gia tích cực, có hiệu quả các buổi sinh hoạt tổ, nhóm chuyên môn.
Nhận được thông báo này, Hiệu trưởng trường THPT Búng Lao yêu cầu Tổ trưởng các tổ chuyên môn chỉ đạo các nhóm chuyên môn và các cá nhân khắc phục những hạn chế và thực hiện những kiến nghị của Tổ kiểm tra. Trong quá trình thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc kịp thời báo cáo Ban giám hiệu để kịp thời giải quyết./.
Nơi nhận:
- Ban giám hiệu;
- Các tổ trưởng;
- Trưởng Ban thanh tra nhân dân;
- Lưu VT./.
KT. HIỆU TRƯỞNG
PHÓ HIỆU TRƯỞNG
 
 
 
 
 
 
Tống Văn Đỗ
 
 

Tác giả: Tống Văn Đỗ

Nguồn tin: Chuyên môn ca sáng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập19
  • Hôm nay941
  • Tháng hiện tại25,521
  • Tổng lượt truy cập552,995
Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây